วิสัยทัศน์ของโรงเรียน
จัดการศึกษาอย่างยั่งยืนด้วยระบบคุณภาพ (Quality System) โดยมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา ผู้เรียนถึงพร้อมด้วยคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ครูและบุคลากรทางการศึกษามีการพัฒนาเพื่อเป็นครูมืออาชีพ มีแหล่งเรียนรู้ที่ทันสมัย บริหารจัดการโดยยึดมั่นหลักธรรมาภิบาล ประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อพัฒนาให้เป็นโรงเรียนที่มีคุณภาพของชุมชนภายใต้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
พันธกิจ
1. พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา กระบวนการเรียนการสอน การวัดและประเมินผลให้ตอบสนองต่อความแตกต่างของผู้เรียน ที่เอื้อต่อการพัฒนาผู้เรียนอย่างรอบด้าน
2. จัดการศึกษาด้วยระบบคุณภาพ (Quality System) ให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาชาติ
3. ส่งเสริมครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ ความสามารถ มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ มีความเชี่ยวชาญในการใช้สื่อ เทคโนโลยีทางการศึกษาและวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
4. ประสานความร่วมมือระหว่างโรงเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน ภาคเอกชนและภาคประชาสังคมเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษา
5. พัฒนาสถานศึกษาให้เป็นแหล่งเรียนรู้และมีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
6. บริหารจัดการสถานศึกษา ตามภารงาน 4 ฝ่ายด้วยหลักธรรมาภิบาล
กลยุทธ์
1) การศึกษาที่ส่งผลต่อความมั่นคง : ยกระดับผลสัมฤทธิ์
2) สร้างความสามารถในการแข่งขัน : จัดการศึกษาด้วยระบบคุณภาพ (Quality System)
3) พัฒนาศักยภาพทรัพยากรบุคคล : พัฒนาสู่ครูมืออาชีพ
4) สร้างโอกาสและความเสมอภาคทางการศึกษา : สร้างความร่วมมือทางการศึกษา
5) สร้างคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม : พัฒนาแหล่งเรียนรู้
6) พัฒนาระบบริหารจัดการ : ยึดหลักธรรมาภิบาลในการบริหารงาน 4 ฝ่าย
เป้าประสงค์
1. โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาที่ส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ มีทักษะในการประกอบอาชีพ มีความสอดคล้องเชื่อมโยงกับท้องถิ่น มีการวัดผลและประเมินผลที่คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล และเอื้อต่อการพัฒนาผู้เรียนอย่างรอบด้าน
2. โรงเรียนมีระบบการประกันคุณภาพการศึกษาที่เข้มแข็ง เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาชาตินักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ตามหลักสูตร
3. ครู และบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาศักยภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ และสามารถจัดการเรียนการสอนตามมาตรฐานสากล
4. ชุมชน ผู้ปกครอง ภาคเอกชนและภาคประชาสังคม มีส่วนร่วมในการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
5. โรงเรียนมีแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายและมีสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
6. โรงเรียนมีการบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาลอย่างโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์
จุดเน้น
1. นักเรียนระดับปฐมวัยมีพัฒนาการทั้ง ๔ ด้าน ในระดับดีขึ้นไป
2. นักเรียนระดับประถมศึกษาทุกคนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ๕ กลุ่มสาระการเรียนรู้หลัก เพิ่มขึ้นร้อยละ 5 และมีทักษะอ่านคล่อง เขียนคล่อง คิดเลขเป็น
3. นักเรียนทุกคนมีคุณธรรม จริยธรรม ตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ยึดมั่นการปกครองในระบบประชาธิปไตย รักความเป็นไทย และดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
4. หลักสูตรสถานศึกษาได้รับการพัฒนาและจัดกระบวนการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นนักเรียนเป็นสำคัญ มีการวัดผลและประเมินผลที่มีคุณภาพ
5. โรงเรียนมีผลการประเมินคุณภาพภายใน ระดับดีเลิศทุกมาตรฐาน
6. ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาปีละไม่น้อยกว่า 20 ชั่วโมง เพื่อให้มีสมรรถนะในการปฏิบัติหน้าที่ การวิจัย การสร้างสรรค์นวัตกรรม และมีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน
7. สร้างภาคีเครือข่ายเพื่อการมีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษาให้สอดคล้องกับความต้องการของโรงเรียนและชุมชนกับทุกภาคส่วน ไม่น้อยกว่า 3 ภาคีเครือข่าย
8. แหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกได้รับการปรับปรุงหรือพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ไม่น้อยกว่า 3 แหล่งเรียนรู้
9. โรงเรียนมีการบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล